PHÒNG GD&ĐT DUYÊN HẢI
TRƯỜNG PT DTNT THCS
HUYỆN DUYÊN HẢI
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
Số:
37/BC-DTNT THCS
|
Duyên Hải, ngày 17 tháng 7 năm 2020
|
BÁO CÁO
Tổng kết năm học 2019 - 2020
Phần Mở đầu
1. Các căn cứ để triển khai thực hiện
nhiệm vụ năm học 2019-2020:
- Các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Chính phủ về phát triển giáo dục và đào tạo. Tập trung triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của ngành và của địa phương.
- Căn cứ Kế hoạch số 27/KH-PGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duyên Hải về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020;
- Căn cứ Phương hướng nhiệm vụ năm học năm 2019-2020 của trường phổ thông DTNT THCS huyện Duyên Hải;
2. Tình hình và bối cảnh triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020
2.1. Thuận
lợi
Nhà
trường tiếp tục được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của Đảng, chính quyền địa
phương, ngành đã quan tâm chăm lo cho công tác tác giáo dục dân tộc, tạo điều
kiện môi trường học tập an toàn cho học sinh.
Đội ngũ cán bộ giáo viên của nhà trường có
nhiều bước phát triển, công tác giáo dục và dạy học, ngày càng có hiệu quả.
Cơ sở vật chất được đầu tư, sửa
chữa, nâng cấp thư viện đạt chuẩn, phòng phục vụ học tập được trang bị thiết bị theo hướng hiện đại, sân chơi, bãi tập, sân bóng được quan tâm xây dựng;
2.2. Khó khăn
- Học
sinh của trường là học sinh được tuyển ở các xã, các liên hệ tìm hiểu gia đình
học sinh, phối hợp giáo dục gặp khó khăn.
- Là loại
hình trường chuyên biệt, thực hiện nhiệm vụ giáo dục dân tộc, vừa giáo dục dạy
học, vừa nuôi dưỡng học sinh nội trú, phần lớn thời gian của học sinh là ở
trường, trách nhiệm giáo dục các kỹ năng sống cho học sinh đòi hỏi giáo viên
phải, có tâm, có tầm, có kinh nghiệm và việc phối hợp với gia đình là hết sức
cần thiết trong giáo dục.
Phần thứ nhất
KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC
NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2019-2020
I.
Qui mô phát triển số lượng
1. Số liệu trường, lớp, học sinh, giáo viên:
-
Tổng số học sinh: 268 học sinh
-
Tổng số lớp: 08 lớp; Trong đó: Khối 6: 02 lớp, 69 HS; Khối 7: 02 lớp, 70 HS; Khối 8:
02 lớp, 66 HS; Khối 9: 02 lớp, 63 HS
-
Tổng số phòng (bao gồm phòng học, phòng chức năng):
+
Số phòng học: 08 phòng kiên cố
+
Số phòng chức năng: 21 phòng
+
Số phòng học xây dựng mới trong năm, kinh phí. (không)
+
Số phòng chức năng được xây dựng mới trong năm, kinh phí. (không)
+ Số phòng học, phòng chức năng được nâng cấp
sữa chữa, kinh phí. (không)
- Tổng số CB - GV-
NV: 31, trong đó: Nữ: 15; DT: 19; Nữ DT: 09
+
Số CBQL: 02
+
Số giáo viên dạy lớp: 18 GV (Trong
đó: Nữ: 08; DT : 14; Nữ DT: 06)
+
Nhân viên văn phòng: 06 NV (Trong đó:
Nữ: 03; DT: 03; Nữ DT: 01)
Gồm: Văn thư, kế toán, thủ quỹ, thư
viện- thiết bị, quản sinh, KTV CNTT
+
Nhân viên phục vụ (hợp đồng 68): 05
NV (Trong đó Nữ: 04; Dân tộc: 02; Nữ DT: 02) Gồm: 02 bảo vệ và 03 cấp dưỡng
2. Công tác huy động học sinh đến
trường năm học 2019-2020:
-
Huy động học sinh phổ thông đi học:
+
Trong độ tuổi: 268/272, tỉ lệ 98,53% so với đầu năm giảm 04 học sinh, so với
cùng kỳ tăng 14 học sinh.
+
Đúng độ tuổi: 261/272, tỉ lệ 95,6% so với đầu năm giảm 00 học sinh, so với cùng
kỳ tăng 07 học sinh.
-
Số lượng, tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2019 - 2020
+
Tổng số 70 học sinh, tuyển đúng theo chỉ tiêu phân bổ
- Duy
trì sĩ số 268/272 tỉ lệ 98,53% giảm 04 học sinh, tỷ lệ 1,47 % So với chỉ
tiêu đầu năm giảm 0,53% và so cùng kỳ năm học trước giảm 0,33%.
II. Kết
quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020
1. Công tác quản lý giáo dục và đào tạo
-
Việc thực hiện phân cấp quản lý giáo dục theo Nghị định số 115/2010/NĐ-CP ngày
24/10/2010 của Chính phủ;
Thực
hiện tốt quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong quản lý giáo dục và dạy học. Quản lý
tốt việc thực hiện chương trình giáo dục cấp học, tổ chức dạy học đúng theo
phân phối chương trình
- Kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở
cơ sở theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/1/2015 của Chính phủ. Thực hiện quy định về công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ
thống giáo dục quốc dân theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ
trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Tổ chức tốt hội nghị CBCC đầu năm,
phát huy quyền làm chủ tập thể, có kế hoạch thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở,
triển khai thực hiện tốt kế hoạch.
Nghiêm
túc thực hiện quy định về công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống
giáo dục quốc dân.
+ Về cải cách hành
chính: Cán bộ quản lý có đổi mới phương pháp
lãnh đạo, chỉ đạo điều hành phát triển giáo dục, dạy học, cải tiến phương
thức làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi công vụ. Công
tác văn thư lưu trữ: công văn đi, đến, các văn bản chỉ đạo chuyên môn, văn bản
quy phạm pháp luật của các cấp các ngành được lưu trữ đúng theo quy định,
-
Xây dựng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học (Nêu rõ về các hình thức, nội dung triển khai, số cuộc, số lượng người
tham dự)
Tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các
bộ phận đoàn thể, dự thảo kế hoạch, lấy ý kiến đóng góp tại hội nghị CBCC, kế
hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học được phòng giáo dục phê duyệt, kế hoạch thực
hiện nhiệm vụ năm học được triển khai tại cuộc họp hội đồng, họp PHHS đầu năm,
nội dung tập trung vào nhiệm vụ và giải pháp thực hiện tốt các phương pháp, hình thức dạy học và nâng cao
chất lượng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện; đa dạng hóa các hình
thức học tập, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học
sinh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, trong dạy và học
- Tình hình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin trong các cơ sở giáo dục về công tác quản lý và trong giảng dạy.
Có ứng dụng CNTT trong thông tin, thông báo qua Email, Ioffi
của trường, đạt 100% các văn bản, tài liệu chính thức
được trao đổi qua mạng dùng chung của đơn vị. có 100% cán bộ, giáo viên có chứng chỉ
Tin học.
Triển khai sử dụng phần mềm hỗ trợ trong
việc quản lý hoạt động giáo dục; Sử dụng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu
ngành, phần mềm quản lý CBCC, phần mềm quản lý điểm Vnedu, phần mềm quản lý thư viện – thiết bị trường học, phần
mềm Misa quản lý tài chính, tài sản.
Có Website giới thiệu cơ cấu tổ chức bộ máy trường,
hình ảnh một số hoạt động của trường.
-
Công tác thi đua, khen thưởng (Nêu tình
hình triển khai công tác thi đua của đơn vị đến thời điểm hiện tại).
Phối hợp với tổ chức công đoàn cơ sở
phát động phong trào thi đua, đăng ký danh hiệu thi đua ngay từ đầu năm học.
Ban hành tốt các nội quy, quy định, tiêu chuẩn thi đua trong đơn vị; cuối năm các
bộ phận tổ khối chuyên môn có tổ chức rà soát các hoạt động phong trào, giáo
dục dạy học, sơ kết kết quả công tác, rút kinh nghiệm đưa ra các giải pháp tiếp
theo.
2.1. Thực
hiện nhiệm vụ chung của các cấp học
- Triển khai thực hiện Quyết định số
1211/QĐ.UBND ngày 21/7/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Kế hoạch thực hiện Chương trình hành
động của Chính
phủ theo Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09/6/2014
và Chương trình hành động số 39-CTr/TU
ngày 10/02/2014 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành
Trung ương lần thứ tám khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo
(Số cuộc, số lượng người tham dự, hình
thức, nội dung triển khai).
Tổ
chức triển khai quán triệt Chương
trình hành động số 39-CTr/TU ngày 10/02/2014 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày
04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ tám khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện
giáo dục và đào tạo và phương hướng nhiệm vụ năm học đến toàn thể CBCC-VC ngay
từ đầu năm được 01 cuộc với 32 lượt người tham dự, nội dung triển khai tập trung phát triển đội ngũ giáo
viên và cán bộ quản lí giáo dục đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp và các yêu cầu của đổi
mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phô thông; nâng cao năng lực của giáo
viên tham gia công tác tư vấn tâm lý, giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức
Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lí, phối hợp giáo dục
toàn diện cho học sinh, tổ chức tốt các hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho
học sinh, các
hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, công tác giáo dục, rèn luyện kỹ năng ứng xử văn hóa, kỹ năng giao tiếp, kỹ
năng sống thân thiện, kỹ năng phòng chống bệnh tật, kỷ năng phòng chống
tai nạn thương tích, đuối nước. Tạo
điều kiện để giáo viên được tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tham dự hội giảng, báo cáo chuyên đề các
cấp.
- Việc triển khai thực hiện việc “Học
tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số
05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị và thực hiện nhận diện, khắc
phục biểu hiện suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, “tự diễn
biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa
XII; kết quả thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành
(nêu cụ thể cá nhân, tập thể làm tốt, hạn
chế, khó khăn).
Thực viết bản cam kết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn
với các hoạt dộng phong trào do ngành phát động. 100% cán bộ công chức, viên
chức tham gia học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí
Minh. Tổ chức chào cờ hàng tuần có tổ chức lồng ghép tổ chức cho học sinh kể
được 9 mẫu chuyện về Bác với hơn 2400
lượt giáo viên và học sinh tham dự.
Tập
thể cơ quan thực hiện mô hình “Nuôi heo
đất tiết kiệm” tổng số tiền tiết kiệm được là 3.300.000 đồng, đã ủng hộ cho
hội khuyến học xã Ngũ Lạc 500.000 đồng, xét trao học bổng cho học sinh được 08
xuất mỗi xuất 300.000 đồng. Mô hình “ Góc trải nghiệm vườn rau thực hành”. Kết quả thực hiện được vườn rau thu
hoạch đợt 1 được 410.000 đồng. Tiếp tục thực hiện vườn rau trải nghiệm giai
đoạn 2; Thực hiện mô hình “ Trường học không rác thải ly, chai nhưa” bước đầu
học sinh ý thức được và giữ gìn bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.
- Công
tác phổ cập giáo dục: Thực hiện tốt cung cấp số liệu học sinh toàn huyện tham
gia học tập tại trường cho CB phụ trách công tác PCGD THCS các xã.
- Công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn
trường học, phòng cháy chữa cháy, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội
trong học sinh và công tác y tế trường học (Kết quả, hạn chế, nguyên nhân)
+ Thực hiện tốt đăng ký trường học đảm bảo an toàn ANTT, có
quyết định thành lập ban công tác đảm bảo ATANTT cơ quan do Hiệu trưởng làm
trưởng ban. Tổ chức thực hiện lịch trực cơ quan, trực ban, trực đêm đảm bảo an
toàn ANTT.
+ Thực hiện xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy, có
quyết đinh thành lập Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, trang bị đầy đủ phương
tiện phòng cháy, chữa cháy.
+ Tổ chức cho phụ huynh và học sinh ký cam kết thực hiện
tốt phòng chống tội phạm, bạo lực học
đường, tệ nạn xã hội trong học sinh.
+ Thực hiện tốt trực và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học
sinh, cấp phát thuốc cho 109 lượt học sinh bị bệnh thông thường.
- Công tác kiểm tra giáo dục các cấp (Kết
quả, hạn chế, nguyên nhân). Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo
(nếu có ghi rõ số lượng giải quyết, hạn chế, nguyên nhân)
Tổ chức kiểm tra nội bộ
đúng theo kế hoạch, kiểm tra chuyên đề hoạt động sư phạm của giáo viên
đạt chỉ tiêu kế hoạch.
Kiểm tra chuyên đề : 06
chuyên đề,
Kiểm tra hoạt động sư phạm
nhà giáo: 18/18 GV, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch.
- Đánh giá công tác tổ
chức thi, kiểm tra định kỳ cho học sinh tại đơn vị. Công tác tự đánh giá chất
lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông (mức độ
đạt được của trường tại thời điểm).
Thực hiện tốt công tác xây dựng kế hoạch kiểm tra học kì, có quyết định
thành lập hội đồng ra đề thi, coi thi, chấm thi, hội đồng ra đề thi, coi thi
làm việc nghiêm túc đúng theo quy chế.
- Tham gia xây dựng xã nông thôn
mới: Tiêu chí 5 về trường học và tiêu chí 14 về giáo dục (Nêu kết quả và mức độ đạt được của trường theo tiêu chuẩn, hạn chế,
nguyên nhân và đề xuất, kiến nghị).
100% cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh
tham gia thực hiện tốt kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn trường học văn hóa, xây dựng cảnh quang môi trường xanh, sạch, đẹp; tổ chức lao
động vệ sinh trường lớp hàng tuần và thực hiện phong trào thứ bảy tình nguyện.
Chất lượng giáo dục và học đạt các chỉ tiêu về giáo dục: Duy trì sĩ số đạt
100%; học lực từ trung bình trở lên đạt 100%; hạnh kiểm khá tốt đạt 100%.
- Hoạt động
của các bộ phận trong nhà trường và công tác khác:
- Hoạt động của các bộ phận trong
nhà trườngvà công tác khác:
+ Công tác Văn thư, lưu trữ: Tổ
chức thực hiện công tác triển khai văn bản của cấp trên đầy đủ, kịp thời, giúp
việc soạn thảo và ban hành văn bản nội bộ của đơn vị, thông tin, thông báo kịp
thời đến nơi gửi. Các bộ phận, tổ chuyên môn, văn thư đã thực hiện việc lập
danh mục hồ sơ, xác định thời hạn bảo quản hồ sơ chung của đơn vị đúng theo
hướng dẫn của Phòng.
+ Công tác
Đội: (Kết quả đạt được, hạn chế, nguyên
nhân. So sánh kết quả với chỉ tiêu đề ra từ đầu năm và so với cùng kỳ).
Tuyên truyền giáo dục thiếu nhi hiểu biết về lịch sử, văn hóa, cách mạng và
truyền thống của dân tộc, của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí
Minh và của địa phương gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm như 02/9,
20/10, 20/11, 22/12, 9/1, 3/2, 19/5 bằng các hình thức sinh hoạt dưới cờ, lồng
ghép và sinh hoạt liên đội được 14 cuộc có hơn 3766 lượt học sinh tham dự.
-
Tổ chức tốt tổng vệ sinh trường lớp hàng tuần. Kết quả được 23 cuộc có hơn 7015
cán bộ GVNV và học sinh cùng tham gia.
-
Tổ chức tuyên truyền giới thiệu sách và lồng ghép kể những mẩu chuyện về Bác.
Kết quả được 13 cuộc có 3926 lượt cán bộ GVNV và học sinh tham dự trong buổi
sinh hoạt chào cờ.
- Phát động tham gia cuộc thi tìm hiểu
lịch sử trà vinh 120 năm xây dựng và phát triển, hiện có 2 bài dự thi
- Tổ chức sinh hoạt chuyên đề Xây
dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường trong buổi sinh hoạt dưới cờ. Kết quả tổ chức được 01 cuộc có 272 lượt em tham gia. Tổ chức giao lưu TDTT chào mừng ngày Nhà giáo Việt
Nam 20/11. Tuyên
truyền An toàn giao thông được 07 cuộc có 1883 lượt em tham dự. Tuyên truyền Phòng chống đuối nước được 03
cuộc có 807 lượt tham dự. Giáo dục kỹ
năng phòng tránh bạo lực học đường và tệ nạn xã hội ma túy. Kết quả được 02 cuộc có 544 lượt tham dự. Tuyên truyền, giáo
dục cho thiếu nhi thực hiện nghiêm túc nề nếp, kỷ cương học đường, ý thức chấp hành pháp luật, phòng chống các tệ nạn
xã hội, giữ gìn trật tự an toàn giao thông.
- Công
tác “Trần Quốc Toản”, các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chăm sóc Mẹ Việt
Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách,
gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả tổ chức thăm gia đình có hoàn cảnh khó
khăn với 2 phần quà trị giá 600.000 đồng.
- Thành lập đội văn nghệ phục vụ các ngày lễ, tham gia hội thi.
- Hoạt động của các CLB,
đội, nhóm văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; các hoạt động rèn luyện thể dục,
thể thao trong thiếu nhi. Đạt nhiều thành tích cao trong Hội khỏe
phù đổng cấp Huyện.
- Triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Kết quả thu được 1.614.000 đ
- Thực hiện tốt các hoạt động rèn luyện các em nắm vững các kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại và phòng, chống đuối nước tai nạn thương tích cho học sinh được tổ chức thường xuyên trong buổi sinh hoạt dưới cờ.
- Phối hợp với Y tế thực hiện các hoạt động truyền thông cho học sinh về tác
hại của ma tuý, bia rượu, các chất kích thích và tệ nạn xã hội; triển khai các
chương trình giáo dục giới tính, sức khoẻ sinh sản, phòng chống HIV/AIDS trong
thiếu nhi. Kết quả phối hợp với y tế tuyên truyền được 4 cuộc có 1076 lượt học
sinh tham gia.
- Tuyên truyền thực hiện
nghiêm công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid - 19
- Triển khai hoạt động giáo dục đạo
đức, lối sống cho thiếu niên, nhi đồng; tổ chức các đợt sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”,
“Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” Kết quả tuyên truyền được 2 cuộc
có 538 lượt tham gia.
-
Phát động thực hiện phong trào “Hoa đẹp trường em”. Phong trào tham gia Hội thi “Bác Hồ với thiếu nhi –
thiếu nhi với Bác Hồ” có 16 bài thi vẽ tranh gửi về Ban tổ chức. Có 16 bài viết tham gia hội thi Đại sứ văn hóa
đọc; phong trao Viết nhật ký
đội viên có 2 sản phẩm đăng nộp Hội đồng đội huyện.
-
Tham gia tốt cuộc thi “tuyên truyền giới thiệu sách”, “Sắc màu tuổi thơ” và
tiếng hát hoa phượng đỏ.
+ Công tác thư viện, thiết bị: Đánh giá kết quả hoạt động
thư viện, thiết bị trường học (Nêu rõ kết
quả đạt được, so với chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch đầu năm và cùng kỳ năm học
trước, hạn chế, nguyên nhân).
* Thiết bị: Đảm bảo việc trực bảo quản ĐDDH. Cho giáo viên kí mượn và kí
trả ĐDDH. Thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách thiết bị (sổ danh mục
thiết bị; sổ sử dụng thiết bị; sổ ĐDDH tự làm của GV; sổ ghi mã tranh; sổ kế
hoạch THTN; sổ theo dõi học sinh THTN; sổ tiêu hao dụng cụ hóa chất) và thường
xuyên cập nhật sổ sách. Kết
hợp với giáo viên từng bộ môn lập đề nghị mua sắm thiết bị, ĐDDH còn thiếu. Thực hiện tốt công tác xây
dựng kế hoạch hoạt động năm học, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần. Thực hiện tốt chế độ
báo cáo kịp thời về văn phòng. Tổng số lượt giáo viên
sử dụng ĐDDH trong năm là 769 lượt.
* Thư viện: Thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách thư viện (sổ
đăng ký tổng quát; sổ đăng ký sách giáo khoa; sổ đăng ký cá biệt, sổ thống kê
bạn đọc; sổ mượn sách của giáo viên và học sinh) và thường xuyên cập nhật sổ
sách. Cập nhật sách mới mua và cấp phát trong năm vào sổ quản lý thư viện: Nhập
sách tham khảo, sách giáo khoa mới. Thực hiện việc đăng ký cá biệt sách báo,
dán nhãn sách và phân loại sách báo.Thực hiện tốt công tác xây dựng kế hoạch
hoạt động năm học, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần. Triển khai thực hiện tốt kế hoạch
xây dựng thư viện đạt chuẩn. Thực hiện tốt chế độ báo cáo kịp thời về
văn phòng.
Kết
hợp với GVCN cho 100% học sinh mượn sách giáo khoa. Giới thiệu, trưng bày sách
mới đến bạn đọc. Tổ chức cho học sinh đọc và mượn sách báo hang tuần; Tổng số
lượt học sinh đọc là 2.616 lượt và tổng số lượt mượn là 514 lượt.
*
Hạn chế: Tuyên truyền giới thiệu sách còn ít
*
Nguyên nhân: Thiếu kế hoạch, chỉ
tiêu
- Đánh giá kết quả tổ chức các hoạt động chuyên môn: về dự
giờ, thao giảng, hội giảng, thi giáo viên dạy giỏi…
- Kết quả tổ chức các hoạt động chuyên môn:
+ Về dự
giờ, thao giảng, hội giảng, báo cáo chuyên đề: (Kết quả tổ chức, số tiết có ứng dụng công nghệ thông tin, so với chỉ
tiêu quy định).
GV
dự giờ: 61 tiết; tổng số lượt dự: 208 lượt. Thao giảng: 15 tiết tổng số lượt
dự: 83 lượt. Hội giảng cấp trường: 02 tiết tổng số lượt dự: 19
lượt Báo cáo chuyên đề sáng kiến: 09 tiết. (Đạt chỉ tiêu quy định).
Ứng dụng công nghệ thông tin
trong dạy học: 28 tiết (Tổ Tự nhiên: 10 tiết; Tổ Xã hội: 18 tiết) (Đạt chỉ tiêu quy định).
+ Tổ chức thi giáo viên giỏi các cấp
(trường, huyện, tỉnh): (Nêu rõ từng cấp,
số lượng giáo viên tham gia, số lượng đạt).
Có 04 GV giáo viên giỏi vòng
tỉnh (bảo lưu)
Có 08 GV giỏi vòng huyện
Có 05 GV giỏi cấp trường
2.2. Kết quả thực hiện nhiệm
vụ của các cấp học
a/ Giáo dục
trung học cơ sở
- Số lượng, tỷ
lệ học sinh học 02 buổi/ngày (so sánh với cùng kỳ).
268/268, tỉ lệ
100% so với cùng kỳ tăng 14 học sinh
Học
lực: Từ Trung bình trở lên: 268/268 HS; Đạt tỉ lệ: 100 % (so với đầu năm không
tăng, giảm; so với cùng kỳ không tăng, giảm).
Trong
đó:
Giỏi:
59/268 HS, đạt tỉ lệ 22 %, (so với đầu năm tăng 7,7 %; so với cùng kỳ tăng 2,3%).
Khá:
173/268 HS, đạt tỉ lệ 64.6%, (so với đầu năm giảm 1%; so với cùng kỳ tăng 5,2%).
T.bình:36/268
HS,chiếm13,4%, (so với đầu năm giảm 6.8%; so với cùng kỳ giảm 7,5%).
Yếu
- kém: 00 HS
Hạnh
kiểm: Từ khá, tốt Đạt tỉ lệ: 100 %
Trong
đó:
Tốt:
251/268 HS, đạt tỉ lệ 93,7 % (so với đầu năm giảm 0,8%; so với cùng kỳ giảm 2%).
Khá:
17/268 HS, đạt tỉ lệ 6,3% (so với đầu năm tăng 0,8%; so với cùng kỳ tăng 2%).
T.bình:
00 HS
- Thực hiện
chương trình, kế hoạch giáo dục. Việc dạy Tiếng Anh thí điểm. Nâng cao
chất lượng hoạt động chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên.
Thực hiện Kế hoạch, chương trình giáo
dục cấp học THCS đúng
theo Khung kế hoạch thời gian năm học ban hành kèm theo Quyết định số 1349/QĐ-UBND ngày 19/7/2019 của UBND tỉnh Trà Vinh về
việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2019 – 2020; Triển khai các kế hoạch giáo dục kịp tiến độ. Tổ chức
dạy học đúng theo phân phối chương trình.
Tiếp
tục thực hiện dạy học theo chương trình tiếng Anh hệ 7 năm; Thực hiện Công văn 5333/BGDGĐT-GDTrH, ngày 29
tháng 9 năm 2014 về việc triển khai đánh giá theo định hướng phát triển năng
lực môn tiếng Anh cấp trung học từ năm 2014-2015;
- Kết quả tham
gia các phong trào, hội thi cấp trường, huyện, tỉnh trong năm của giáo viên và
học sinh (Số lượng tham gia, số đạt giải,
so sánh với chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm và so với cùng kỳ).
Tổ chức tham
gia tốt các cuộc thi chuyên đề dành cho GV và HS:
+ Thi Văn hay chữ tốt cấp trường có 06 HS dự thi, đưa 06 HS
thi vòng huyện đạt 01 giải (01 giải ba khối 6,7); có 01 HS được chọn tham gia
thi vòng tỉnh;
+ Thi IOE cấp trường có 32 HS tham gia (K6: 13; K7: 9; K8:
6; K9: 4);
+ Thi học sinh giỏi máy tính cầm tay khối 9: đưa 04 HS tham
gia thi cấp huyện.
+ Thi nghiên cứu KHKT dành cho HS phổ thông cấp tỉnh có 02
dự án tham gia.
+ Thi vẽ sáng tạo xe mơ ước: 04 bài dự thi.
- Đánh giá kết quả xây dựng và thực
hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Giải pháp
giáo dục đạo đức học sinh.
Chỉ
đạo Tổ chuyên môn xây dựng các Kế hoạch năm học của tổ CM; Kế hoạch GD của từng
bộ môn theo Công văn 4612/BGDĐT-GDTrH, ngày 03/10/2017, về hướng dẫn thực hiện
chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất
cho HS từ năm học 2017-2018;
Tổ chức dạy học tích hợp và dạy lồng ghép giáo dục quốc phòng an ninh vào các môn học theo Thông
tư số 01/2017/TT-BGDĐT; Tổ
chức dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn ở các môn: văn, sử, địa, GDCD, lí,
hóa, sinh, công nghệ, âm nhạc, Mĩ thuật; các môn còn lại thực hiện dạy học theo
chủ đề nội môn;
Giải
pháp giáo dục đạo đức học sinh: Chỉ đạo lồng ghép công tác phổ biến, giáo dục pháp luật với việc giảng
dạy môn giáo dục công dân, kết hợp giáo dục pháp luật thông qua các môn học với
các hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt chủ nhiệm, sinh hoạt đầu tuần. Có xây dựng tủ sách pháp luật, tủ
sách Bác Hồ tuyên truyền giáo dục học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong
cách Hồ Chí Minh.
- Đổi mới phương
pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; dạy học, kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh theo chuẩn kiến
thức, kỹ năng. Việc dạy học tự chọn; dạy học nội dung giáo dục địa phương;
giảng dạy tích hợp trong một số môn học tích hợp giáo dục pháp luật, học tập và
làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục về tài nguyên và môi trường
biển đảo,… ; giải pháp chủ yếu phụ đạo học sinh yếu kém. Việc tổ chức ôn tập
cho học sinh cuối cấp và kết quả. Công tác
giáo dục hoà nhập, tổ chức cuộc thi Khoa học Kĩ
thuật và cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn.
Chỉ
đạo giáo viên xây dựng kế hoạch bài học (giáo án và các chủ đề DH) theo hướng
tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua
việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên
lớp và ngoài lớp học; Chú trọng rèn luyện cho học
sinh PP tự học; hướng dẫn HS sử dụng SGK hiệu quả, tăng cường thực hành, luyện
tập và vận dụng kiến thức,…
Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng
đề kiểm tra định kì theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Thực hiện kiểm tra kết hợp giữa hình
thức tự luận và trắc nghiệm khách quan ở các môn đánh giá bằng điểm số theo
hướng dẫn của Phòng, Sở, Bộ; tổ chức thực hiện Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 ban
hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT; Tổ chức kiểm tra 1 tiết đồng loạt ba môn Toán, Văn, tiếng Anh ở lớp 9; Đa dạng hóa
các hình thức đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh;
+
Dạy học chủ đề tự chọn Toán, Lý, Anh cho học sinh khối 9
+ Dạy học tích hợp liên môn có 17/17 GV
thực hiện tốt.
+ Dạy học lồng ghép: Tổ XH
thực hiện được 208 lượt (gồm bảo vệ môi trường: 25 lượt; GD tư tưởng Hồ Chí
Minh: 29 lượt; Di sản: 24 lượt; Giáo dục quốc phòng: 31 lượt; Phòng tránh giảm
nhẹ thiên tai biến đổi khí hậu: 27 lượt); Tổ TN thực hiện được 102 lượt (gồm
giáo dục môi trường: 44 lượt; Phòng tránh giảm nhẹ thiên tai biến đổi khí hậu:
58 lượt)
Tham
gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh cho HS trung học năm học
2019-2020 có 02 dự án tham gia dự thi đạt 01 giải khuyến khích.
- Các hoạt động giáo dục
khác (hoạt động giáo dục hướng nghiệp,
giáo dục nghề phổ thông, giáo dục ngoài giờ lên lớp; giáo dục pháp luật, giáo
dục kỹ năng sống…) góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học
sinh.
Có
xây dựng kế hoạch giáo dục hướng nghiệp cho học sinh lớp 9, có kế hoạch giáo
dục ngoài giờ lên lớp lồng ghép giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật.
Đầu năm học có tổ chức cho học
sinh học tập nội quy trường, nội quy học sinh, nội quy nội trú, quy tắc ứng xử
văn hóa; tổ chức các hoạt động giáo dục ngoại khoá các trò chơi, giao lưu văn
nghệ, TDTT nhân các ngày lễ lớn; giáo dục rèn luyện kỹ năng sống: “Kỹ năng bảo
vệ môi trường” thông qua các hoạt động vệ sinh trường, lớp, vệ sinh phòng ở nội
trú, trồng cây, hoa kiểng, chăm sóc cây xanh; giáo dục các em biết cách sống
ngăn nắp, gọn gàng, tiết kiệm điện, nước
thông qua các hoạt động ngoại khóa; Tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông,
phòng chống tai nạn thương tích, tệ nạn xã hội trong các buổi sinh hoạt đầu
tuần; tổ chức cho HS
và phụ huynh ký cam kết giáo dục con em thực hiện tốt các quy định về ANTT
trường học: phòng chống bạo lực học đường, phòng chống ma túy, phòng chống tai
nạn thương tích, đuối nước, thực hiện tốt các quy định về ATGT;
b/ Giáo dục dân tộc
- Triển
khai và thực hiện các chế độ, chính sách đối với học sinh dân tộc, nhà giáo và
cán bộ quản lý giáo dục vùng có đông đồng bào dân tộc, vùng có điều kiện hinh
tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
+ Trợ cấp học bổng: 80% mức lương tối
thiểu cho 100% học sinh đang tham gia học tập tại trường.
+ Trang cấp hiện vật: Quần áo cho học sinh đầu cấp; học sinh khi
vào ở nội trú được trang cấp chiếu, chăn, màn 1 lần/cấp học
+ Trang cấp học phẩm kịp thời vào mỗi đầu
năm học;
Tổ chức việc dạy và học tiếng dân tộc
thiểu số theo Nghị định số 82/2010/NĐ-CP ngày 15/7/2010 của Chính phủ quy định
việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo
dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên. Tổ chức dạy tiếng dân tộc Ngữ
văn Khmer; Số học sinh học tiếng Khmer có 268 HS, tỉ lệ 100%.
Công tác nuôi dưỡng học sinh
- Thực hiện ký kết hợp đồng cung ứng thực phẩm từ các nguồn đảm bảo an toàn
VSTP. Phân công kiểm tra theo dõi việc cung ứng
lương thực, thực phẩm hàng ngày
- Thực hiện công khai tiền thực phẩm trên bảng
công khai. Theo dõi việc phân phối thức ăn cho học sinh, bảo đảm học sinh ăn đủ lượng
và chất, việc ăn uống có nền nếp, trật tự.
- Tổ chức được 32.415 xuất ăn an toàn (giảm 1.533 xuất ăn so với năm học 2018-2019).
Trung bình mỗi xuất ăn 12.400 đồng.
Tổ chức cho học sinh
làm tổng vệ sinh phòng ở, nhà ăn và vệ sinh môi trường xung quanh khu nội trú định kỳ được 52 lượt/ năm học
Cho học sinh tập thể dục buổi sáng: được 106 lượt/ năm
học
3. Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục
-
Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên (tính cả giáo viên hợp đồng thời vụ và nhân viên hợp đồng 68): 33 người.
Trong đó, CBQL: 03 người, giáo viên: 18 người, nhân viên: 12 người (trong đó nhân viên hợp đồng 68: 05 người).
-
Trình độ đào tạo đội ngũ giáo viên: Đạt chuẩn:1/18 GV, tỷ lệ 5,6%; trên chuẩn: 17/18
GV, tỷ lệ 94,4%.
-
Tỷ lệ GV/lớp: 18/8 (Số lượng GV/tổng số lớp)
- Thực hiện công tác bồi
dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, cán bộ
quản lý và nhân viên (Trong này, nêu rõ
số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên đi học nâng chuẩn, dự các lớp bồi dưỡng,
tập huấn cấp huyện, tỉnh trong HKI).
100% CB-GV-NV được học tập chính trị
hè;
100 % GV có xây
dựng KH tự bồi dưỡng, học tập để nâng cao năng lực công tác; Tất cả giáo viên bộ môn (15/15 bộ môn)
đều được tham gia dự hội nghị bộ môn do SGD tổ chức;
Đưa 01
BGH và nhân viên y tế trường tham tập huấn về công tác y tế trường học năm 2019; Đưa
02 BGH tham gia lớp bồi dưỡng chuyên viên; Đưa 01 BGH và 02 GV tham gia tập
huấn lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực sử dụng tiếng dân tộc thiểu số để triển
khai các hoạt động phổ cập giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số tại TP Cần Thơ do
BGD tổ chức; Đưa CB-GV-NV tham gia các lớp tập huấn bồi
dưỡng chuyên môn cấp THCS năm 2019 tại PGD theo Kế hoạch số 25/KH-PGDĐT, ngày
05 tháng 8 năm 2019;
- Việc thực hiện chế độ chính
sách cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: nâng lương thường xuyên, nâng
lương trước hạn, các chế độ chính sách khác theo quy định hiện hành;
Thực hiện đầy đủ các chế
độ thu hút, đãi ngộ đối với CBGV – NV đúng theo Nghị định 61 và Nghị định 116, thực hiện tốt xét nâng lương thường xuyên
6 tháng cuối năm 2019; trong học kì không có đơn xin xét nâng lương trước hạn.
- Đánh giá vai trò và trách nhiệm của
người đứng đầu tại cơ sở giáo dục.
Tập trung chỉ đạo làm tốt công tác
tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị cho toàn thể cán bộ giáo viên trong
đơn vị.
Luôn nêu cao ý thức tinh thần trách
nhiệm trong công tác, nêu gương cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong đơn
vị.
Nâng cao chất lượng công tác phổ
biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức và người học trong nhà trường.
Thực hiện tốt các quy định của Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành
tiết kiệm và chống lãng phí.
Thường xuyên tuyên truyền nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm đến
cán bộ, giáo viên, nhân viên trong công tác giáo dục và dạy học nhân các buổi
họp hội đồng trường.
Hạn chế: Công tác kiểm tra nội bộ chưa tổ chức rút kinh nghiệm kịp thời.
Nguyên nhân: Bị động về thời gian thực hiện công tác TĐG
4. Tăng nguồn
lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục
- Công tác tài chính: Kinh phí được cấp (năm 2019): 8.601.588.993đồng; Thanh quvết toán: nguồn tự chủ: 4.086.482.263đồng, tồn: 21.854.730đồng; Không tự chủ: 4.485.378.822đồng, tồn: 7.873.178đồng.
- Việc đầu tư cơ sở vật chất: 458.595.500 đồng
+ Thanh toán tiền mua 10 bộ máy vi tính để
bàn: 124.010.000đồng.
+ Thanh toán tiền lắp đặt lam kính phòng
học: 12.320.000đồng.
+ Trán bê tông sân trường khu vực nhà vệ
sinh: 12.325.000đồng.
+ Thanh toán tiền lát nền gạch phòng nội
trú, làm
vách ngăn che khu đốt rác, sơn tường rào phía
sau 16.000.000đồng.
trường,
trán bê tông phía sau phòng học:
+ Mua băng rol, bảng hiệu các phòng làm
việc: 16.659.500đồng.
+ Lắp đặt phong màn, khẩu hiệu và trang trí
các 61.215.000đông.
khối
phòng học:
+ Sửa chữa nhà bếp, nhà ăn: 68.685.000đông.
+ Cải tạo, sửa chữa mặt sau khu nội trú và
xây hố 69.629.000đông.
ga
thoát nước:
+ Làm mặt bằng sân bóng đá mini: 77.752.000đồng.
- Thực hiện chế độ chính sách cho học sinh (Nêu rõ số lượng và kinh phí tương ứng)
+ Mua học phẩm cho 272HS năm học 2019-2020:
85.852.900đồng.
+ Mua áo khoát 70HS đầu cấp: 9.800.000đồng.
+ Mua
cặp và áo đi mưa cho 274học sinh: 42.710.000đồng.
+ Mua đồng phục 70học sinh đầu cấp: 19.690.000đồng.
+ Mua mùng, mền, chiếu cho 70học sinh đầu
cấp: 18.200.000đồng.
+ Mua thẻ BHYT cho 3học sinh ngoài xã: 1.361.115đồng.
- Công tác xã hội hóa giáo dục: (có bãng tổng
hợp số liệu kèm theo, biểu số 6)
- Công tác quản lý tài sản hiện có của đơn vị, nhu cầu đề nghị trang bị
các thiết bị phục vụ cho công tác chuyên môn.
Phòng máy chiếu còn thiếu 01 máy chiếu, văn phòng thiếu 01 máy scan.
III. ĐÁNH GIÁ CHUNG
1.Mặt làm được:
Thực hiện tốt công
tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, chỉ đạo lồng ghép với việc giảng
dạy môn giáo dục công dân, kết hợp giáo dục pháp luật thông qua các môn học với
các hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt chủ nhiệm, và các buổi sinh hoạt đầu
tuần. Giáo viên chủ nhiệm có thực
hiện giáo dục pháp luật lồng ghép vào các tiết sinh hoạt ngoại khóa.
Triển khai
thực hiện tốt các mô hình
học tập và làm theo Bác.
Tổ chức
thực hiện nghiêm túc quy chế 3 công khai.
Thực hiện
tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ tập thể, thực hiện tốt các
quy định của Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm và chống
lãng phí; có xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.
Đa số
giáo viên có tinh thần tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, không ngừng
trau dồi phẩm chất đạo đức người GV, có tinh thần đổi mới trong dạy học và giáo
dục học sinh; thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.
Thực hiện
tốt việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, có ứng dụng
CNTT trong dạy học;
Học sinh khá giỏi chiếm 86,6% đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch (G: 22%; K:
64,6%)
Tổ chức dạy tiếng dân tộc Ngữ văn Khmer
100% học sinh tham gia học tập.
Thực hiện tốt việc chăm sóc sức khoẻ ban đầu; làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống bệnh,
phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, phòng chống bạo lực học đường và
tiếp tục tuyên truyền an toàn giao thông, an ninh trật tự trường học.
Thực hiện tốt công tác phối hợp với
các ngành có liên quan, hoạt động phong trào Đoàn, Đội và công tác xã hội hóa
giáo dục được triển khai thực hiện tốt.
Phối hợp với trường THCS Ngũ Lạc tổ
chức ngày hội tư vấn hướng nghiệp cho HS khối 9
Tham gia đầy đủ các phong trào, cuộc
thi do ngành tổ chức.
Công tác xây dựng thư viện đạt
chuẩn, công tác kiểm định chất lượng giáo dục và trường chuẩn quốc gia đạt tiến
độ và yêu cầu chỉ tiêu kế hoạch.
2. Hạn chế:
Việc tổ chức các hoạt động trải
nghiệm chưa đạt yêu cầu chỉ tiêu kế hoạch, hoạt động giao lưu văn nghệ, TDTT
chưa được tổ chức đủ trong nhà trường do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19
3. Giải pháp khắc phục
Chuẩn bị tốt các nguồn lực và các phương án có
thời gian hợp lý để triển khai các hoạt động trải nghiệm hoạt động
giao lưu văn nghệ, TDTT
4. Kiến nghị, đề xuất: (không có)
Phần thứ hai
PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ
TRỌNG TÂM
NĂM HỌC 2020 - 2021
Trên cơ sở đánh giá mức
độ hoàn thành nhiệm vụ trong năm học 2019 - 2020, các đơn vị đề ra phương
hướng, nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp thực nhiệm vụ năm học 2020 -2021.
1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản
lý giáo dục
Tiếp tục tuyên truyền giáo dục tư
tưởng chính trị cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong đơn
vị.
Tăng cường ứng
dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý.
Đẩy mạnh chất lượng hoạt động của
các ban công tác, tổ chuyên môn, quán triệt lại các nội quy, quy chế, tiêu
chuẩn thi đua của đơn vị.
Tổ chức tốt hoạt động kiểm tra nội
bộ đúng theo kế hoạch.
Tăng cường dự giờ thăm lớp theo kế
hoạch và đột xuất.
2. Nâng
cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục
Tiếp tục đẩy
mạnh công tác đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; quan
tâm giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập.
Tổ
chức thực hiện tốt dự giờ, thao giảng, hội giảng, báo cáo chuyên đề sáng kiến
kinh nghiệm.
Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp
trường. Tiếp tục chỉ đạo
chuyên môn, tham gia tốt các hoạt động phong trào do ngành tổ chức. Tổ chức thi
làm đồ dùng dạy học cấp trường…
Tiếp tục bồi
dưỡng học sinh giỏi, nâng cao tỉ lệ học lực học sinh giỏi, đảm bảo đạt chỉ tiêu
đề ra.
Tổ chức tốt các hoạt
động văn nghệ, TDTT dịp lễ, tết Chôn – Chnam – Thmay. Tổ
chức tốt các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp cho HS
lớp 9. Quan tâm đến
công tác giáo dục đạo đức học sinh. Giáo dục rèn luyện kỹ năng sống.
3. Công tác quản lý:
Công tác phát triển đội ngũ
Tiếp tục đưa CBGV tham
gia các lớp nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị, tham gia tốt các lớp bồi
dưỡng chuyên đề
Công tác đầu tư tài
chính, cơ sở vật chất trường học
- Lập tờ trình đề nghị sửa chữa phòng y tế, cán
nền nhà xe, câu nối mái che nhà để xe cho học sinh, mua sắm bổ sung sách thư
viện, tủ, bàn, ghế cho các phòng làm việc, phòng đoàn thể.
Công tác thanh tra,
kiểm tra
- Tiếp tục kiểm
tra chuyên đề toàn diện theo kế hoạch.
- Tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên
việc thực hiện quy chế chuyên môn, việc thực hiện trách nhiệm của giáo viên đối
với học sinh trường chuyên biệt.
Công tác kiểm định
chất lượng giáo dục
Tổ chức thu thập minh chứng, viết lại báo cáo,
cập nhật phần mềm tự kiểm tra đánh giá năm học 2019 – 2020.
Xây dựng kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm 2021.
Hướng dẫn tổ chức tốt các kỳ thi học kỳ, xét tốt nghiệp lớp 9,
Hoạt động các đoàn thể và công tác khác
Tiếp tục phối hợp với hội CMHS thực
hiện xã hội hóa công tác giáo dục.
Tổ chức thực hiện mô hình “Hũ gạo
tình thương” vận động gạo hỗ trợ học sinh nghèo vui tết “Chôl – Chnam – Thmây”
của đồng bào Dân tộc Khmer
Tăng cường các hoạt động phong trào
Đội, theo kế hoạch của Hội đồng Đội huyện và kế hoạch, lịch làm việc tháng,
tuần của Tổng phụ trách. Lịch làm việc của Gv phụ trách công tác văn nghệ, xây
dựng kế hoạch tập luyện, đẩy mạnh phong trào văn nghệ trường.
Công tác chuyên môn
Triển
khai kế hoạch chỉ đạo chuyên môn trong học kỳ II, cụ thể các hoạt động cho các
bộ phận, tổ chuyên môn, có biện pháp tổ chức thực hiện, có chỉ tiêu, có phân
công cụ thể cho từng hoạt động.
Tổ
chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
Tồ chức ôn luyện cho học sinh, đưa
học sinh tham gia các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh;
Lập hồ sơ đăng ký thi cấp chứng nhận hoàn
thành chương trình tiếng Khmer cấp tiểu học.
Tổ chức xét thi đua, sơ kết tổ khối, tổng
kết công tác chuyên môn. Báo cáo tổng kết năm học 2020 – 2021.
Trên đây là báo cáo tổng kết năm học 2019 –
2020 của trường PTDTNT THCS huyện Duyên Hải./.
Nơi nhận:
-
PGD&ĐT;
- Các bộ phận,
CM, ĐT;
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
(Đã
ký)
Lê Thanh Liêm
|